ราคา และ สเปค มาสด้า CX-30 (MY 2022)

มาสด้า CX-30 (MAZDA CX-30) โฉมปี 2022 เป็นรุ่นรถที่ในกลุ่มต่าง ๆ กล่าวขานว่าคือรถเทพ !! เพราะเป็นรถที่ราคาต่อประสิทธิภาพดีที่สุดที่มาสด้าเคยทำมาครับ

มาสด้า CX-30 นอกจากจะครองใจผู้ขับขี่ทุกเพศทุกวัย ยังการันตีด้วยรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมจากเวทีประกวด World Car of the Year และ Thailand Car of the Year อีกทั้งยังได้รับคำชมเชยจากสื่อต่าง ๆ ทั่วโลกว่าเป็นรถ SUV ที่สวยงาม ไม่เทอะทะ ประสิทธิภาพดี ใช้งานได้จริง

การออกแบบของมาสด้า CX-30 นี้อยู่ภายใต้ธีม “เติมชีวิตให้เต็มความหมาย” โดยยังคงคอนเซ็ปต์ Less Is More หรือ น้อยแต่มากไว้ได้อย่างลงตัว

รถคันนี้ มาสด้าตั้งใจออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้ใช้งาน มาสด้า CX-30 จะเป็นรถที่เติมเต็มในทุก ๆ ช่วงเวลา ไม่ว่าจะเป็นเวลาทำงาน ไปเที่ยว หรือ อยู่เคียงข้างคนพิเศษ

มาสด้า CX-30 เป็นรถ Crossover SUV แท้ โครงสร้างต่าง ๆ ถูกออกแบบมาโดยคำนึงการใช้งานของมนุษย์เป็นหลัก (Human Centric Philosophy) ทำให้การขึ้นลงรถสะดวก ขับง่าย นิ่มสบาย ขับขี่ได้นานโดยไม่รู้สึกล้า

ห้องโดยสารมีการบุซีลกันเสียงรอบตัวรถอย่างพิถีพิถัน มีแอร์สำหรับผู้โดยสารข้างหลัง (ไม่จำเป็นต้องเร่งลมแอร์แรง ๆ จากข้างหน้าอีกต่อไป) เหมาะสำหรับคนที่ต้องการความสงบในการเดินทาง เช่นการเดินทางพร้อมเด็กเล็กหรือสัตว์เลี้ยงซึ่งมีความไวต่อเสียงรอบตัว

ทางด้านความสุนทรี มาสด้า CX-30 มีการติดตั้งลำโพง Bose® ถึง 12 ตำแหน่งและมีเดียคอนโทรลที่รองรับทั้ง Apple CarPlay® และ Android Auto™ เพื่อให้ผู้โดยสารเพลิดเพลินตลอดช่วงเวลาที่ใช้งาน

เพื่อป้องการกันละสายตาจากถนน มาสด้าได้พัฒนากลไกฉายข้อมูลการขับขี่ขึ้นบนกระจกหน้า (Windshield Active Driving Display) ทำให้การขับขี่ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

มาสด้า CX-30 มีเฉพาะรุ่นเบนซิน โดยมีอัตราบริโภคเชื้อเพลิงอยู่ที่ 15.4 กม./ลิตร รองรับน้ำมันหลากหลายสูตร ไม่ว่าจะเป็น E10, E20, E85, หรือ แก๊สโซฮอล์ ออกเทน 95 ดั้งเดิม

3 รุ่นย่อย

รุ่นย่อยเครื่องยนต์ราคา (บาท)
2.0 Cเบนซิน 2.0 ลิตร989,000
2.0 Sเบนซิน 2.0 ลิตร1,099,000
2.0 SPเบนซิน 2.0 ลิตร1,199,000
* ราคาไม่รวมค่าสีพิเศษ

6 เฉดสี

สีชื่อเรียกเพิ่มราคา (บาท)
Platinum Quartz (47S)
Polymetal Gray (47C)
Soul Red Crystal (46V)+17,000
Machine Gray (46G)+15,000
Jet Black (41W)
Snowflake White Pearl (25D)+10,000
* สีของรถมาสด้าเป็นสีพิเศษ สีที่ตาเห็นจะอยู่ที่มุมกระทบของแสง ณ เวลานั้น ๆ แนะนำคุณลูกค้าดูสีรถจริงที่โชว์รูมก่อนตัดสินใจ

เทคโนโลยีความปลอดภัย

ชื่อคุณสมบัติ
Advanced SCBSระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติ หากระบบตรวจสอบพบว่าไม่สามารถหลีกเลี่ยงการชนได้
SBSระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ
ALHระบบปรับการทํางานของไฟสูง-ต่ำ แยกอิสระซ้าย-ขวา โดยอัตโนมัติ
MRCCระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมปรับระยะห่างที่ปลอดภัยจากคันหน้า
LASระบบช่วยปรับทิศทางพวงมาลัยให้รถอยู่ในเลน
LDWSระบบเตือนเมื่อรถเบี่ยงออกนอกเลน
ABSMระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
RCTAระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
DAAระบบช่วยเตือนเมื่อผู้ขับเหนื่อยล้าขณะขับขี่
SCBS-Rระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลังด้วยความเร็วต่ำ

ข้อมูลโบรชัวร์

เบนซิน 2.0